วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มนต์เสน่ห์ของบ้านสไตล์ Cottage


บ้านสไตล์ Cottage
หากจะพูดถึงบ้านในฝันกันล่ะก็…ภาพที่ผุดขึ้นมาในใจของคุณๆ คงจะไม่มีทางเหมือนกันแน่ๆ ส่วนบ้านในฝันของแอดมินน่ะเหรอคะ? เป็นบ้านสไตล์ Cottage หลังเล็กๆ ทาสีฟ้าอ่อนๆ ในรั้วไม้โปร่งสีขาวสะอาดตา แวดล้อมไปด้วยไม้ดอกหลากสีสัน หน้าประตูรั้วบ้านมีซุ้มเฟื่องฟ้าออกดอกสารพัดสีให้ร่มเงา ช่างดูเหมือนภาพในนวนิยายเลยนะคะ แต่โปรเจ็กต์บ้านในฝันยังต้องพับเก็บไปอีกนานเลยล่ะค่ะ เพราะยังต้องรอความพร้อมอีกนานค่ะ แต่ระหว่างนี้ แอดมินขอทำการบ้านหาข้อมูลมาแชร์ให้คุณๆ ได้อ่านไปพลางๆ ก่อนดีกว่าค่ะ

ไอเดียของตกแต่งบ้านด้วยสรรพสิ่งจากการเดินทางสำหรับคนรักการท่องเที่ยว

ไอเดียของตกแต่งบ้าน
บรรดานักเดินทางทั้งหลายที่ชอบท่องเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน นิยมการสำรวจโลกกว้างอยู่เป็นนิจ และในแต่ละทริปมักจะมีข้าวของประดามีอันเกิดจากการเดินทางครั้งนั้นๆ ติดตัวมาด้วยไม่มากก็น้อย จะวางโชว์ไว้ก็รกเต็มบ้าน จะทิ้งก็ทิ้งไม่ลง และในบางครั้ง แม้จะเป็นการเดินทางไปสถานที่เดิมๆ แต่ในทุกครั้งจะได้เจอประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป…เมื่อเที่ยวจัดหนักซะขนาดนี้ ไอเดียของตกแต่งบ้านจากทุกสิ่งอย่างที่หอบหิ้วติดไม้ติดมือกลับมา

4 วิธีการตกแต่งบ้านช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ได้ใน 15 นาที

การตกแต่งบ้าน
การตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความสดใส แปลกตา ฟังดูเป็นเรื่องใหญ่เรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน แต่เชื่อมั้ยคะว่า…เราสามารถใช้วิธีแต่งนั่นนิด เติมนี่หน่อย ก็ช่วยทำให้ห้องนั้นๆ ดูสว่างสดใส เปลี่ยนไปจากที่เคยเห็นทุกๆ วันได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์เปลี่ยนตำแหน่งไปมาแต่อย่างใด ลองตาม HomeIdea มาดูเลยดีกว่าค่ะว่า tricks ง่ายๆ ในการตกแต่งบ้านให้ไฉไลแบบรวดเร็วทันใจนั้นมีอะไรกันบ้าง
อ่านต่อที่นี่…อเดียตกแต่งบ้านรับเทศกาลวาเลนไทน์
แต่งบ้าน
ใกล้จะถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์กันอีกแล้ว ในคู่แต่งงานหลายๆ คู่ที่อยู่ด้วยกันมานาน ความรักอาจจะเริ่มจืดๆ จางๆ ลงไปบ้างตามธรรมดาของกาลเวลา…HomeIdea ขอแนะนำให้รีบมาช่วยกันตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศโรมานซ์ฟรุ้งฟริ้งรับเทศกาลวันแห่งความรักครั้งนี้กันดีกว่าค่ะ น่าจะช่วยกระตุ้นให้ความรักของคุณกลับมาสดใสชื่นมื่นกันได้บ้างไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ
อ่านต่อที่นี่…

อยากได้บ้านแนว Urban Rustic ต้องตกแต่งยังไง?

บ้านแนว Urban Rustic
ก่อนที่จะไปสู่เรื่องกรรมวิธีการตกแต่ง เราลองมาทำความรู้จักกับชื่อ Urban Rustic กันก่อนดีกว่าค่ะ จริงๆ แล้วรูปแบบการตกแต่งภายในที่ชื่อว่า Urban Rustic อาจจะเป็นที่รู้จักในอีกหลายๆ ชื่อ อาทิ Vintage Modern หรือ Industrial Chic  หรืออื่นๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็คือการตกแต่งที่ผสมผสานเอาของตกแต่งบ้านโมเดิร์นมาอยู่รวมกันกับของเก่าโบราณ สร้างความคอนทราสต์ขัดแย้งกันเบาๆ แต่ถ้ารู้จักเทคนิคการจัดวางก็จะเกิดความลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อได้เหมือนกันค่ะ

เทคนิคตกแต่งบ้านด้วย DIY วอลเปเปอร์ทำเอง

วอลเปเปอร์ ทำเอง
ผนังห้องที่ดูว่างๆ โล่งๆ บางครั้งก็ทำให้บ้านของคุณดูจืดชืดไปได้เยอะเหมือนกันนะคะ บางครั้งการตกแต่งเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยเติมความสดใส แปลกใหม่ให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ วันนี้ HomeIdea จึงขอนำเทคนิคการแต่งผนังบ้านหรือผนังห้องส่วนตัวให้ดูสดใสด้วยวอลเปเปอร์ทำเอง แบบทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมาฝากกันค่ะ
อ่านต่อที่นี่…

ไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยแผนที่อย่างมีกิมมิค

แต่งบ้านด้วยแผนที่
แผนที่หรือลูกโลกเป็นอะไรที่เหมาะกับบ้านของนักเดินทางทั้งหลายซะจริงๆ หากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ชอบท่องโลกกว้าง ไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศ การแต่งบ้านด้วยแผนที่จะช่วยบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้ชัดมากๆ แต่การตกแต่งบ้านยังไงก็คือการตกแต่งบ้าน แม้ว่าคุณจะชื่นชอบแผนที่โลกสักแค่ไหน แต่การตกแต่ง “บ้านทั้งหลัง” ด้วยแผนที่ก็คงจะ “เยอะ” เกินไป ถ้าอย่างนั้น..ตาม HomeIdea มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าเราจะทำการตกแต่งบ้านด้วยแผนที่แบบดูมีกิมมิค ชิคแอนด์คูลได้อย่างไร…

ไอเดียแต่งบ้านด้วยเศษไม้เก่า

ไอเดียแต่งบ้าน
สวัสดีค่ะแฟนๆ ที่รักทุกท่าน วันนี้ HomeIdea มีไอเดียแต่งบ้านใหม่ๆ มานำเสนอค่ะ เป็นไอเดียทำของแต่งบ้านสวยๆ เก๋ไก๋ แลดูแปลกตาแบบง่ายๆ ด้วยการนำเศษวัสดุเหลือใช้อย่างเศษไม้เก่า เช่น บานหน้าต่างหรือบานประตูเก่า แผ่นไม้ประกบทำผนังบ้าน หรือเศษไม้อื่นๆ ที่เก่าจนต้องปลดระวาง และเปลี่ยนไปใช้ของใหม่แทนแล้ว แต่ไม่ต้องทิ้งไม้เก่าเหล่านั้นนะคะ เพราะเราสามารถนำกลับมาประยุกต์ใช้เพื่อทำเป็นของตกแต่งบ้านเพิ่มลูกเล่นอ่านต่อที่นี่…

ไอเดียตกแต่งห้องนอนแปลงโฉมใหม่

ตกแต่งห้องนอน
ห้องนอนเป็นห้องที่คนเรามักจะใช้เวลาอยู่ในพื้นที่นั้นยาวนานที่สุด อย่างน้อยๆ ก็คงไม่ต่ำกว่าวันละ 7-8 ชั่วโมงกันอย่างแน่นอน และบางครั้งการต้องนั่งมอง นอนมองรูปแบบการตกแต่งห้องนอนที่เห็นมานานเกือบ 10 ปี หรือในบางคนอาจจะมากกว่านั้น มันก็คงมีเบื่อกันบ้างล่ะเนาะ…วันนี้ HomeIdea จึงมานำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องนอนใหม่ เอาแบบเปลี่ยนลุคส์เปลี่ยนสไตล์กันให้สุดๆ ไปเลย ดีมั้ยคะ?

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น